Wala Ka Na

Gumising ako sa umaga na maga ang mata,

Kumikirot ang bandang dibdib ngunit natulala na naman sa isang sulok,

Unti-unting sumungaw ang luha at agad nag-uunahang pumatak,

Naaamoy ko na naman ang pabangong unti-unting nagpapabalik sa nakaraang pilit ko nang tinatakasan,

Tatlong buwan na buhat ng ako’y iyong iwanan,

Siguro pwede na iyon sa 3 month rule na sabi ni Popoy sa One more Chance,

Pero bakit ganun pa rin ako? Ganun pa rin ang nararamdaman ko?

Mahal pa rin kita…

At hindi ko na kaya.

Makikita ko na naman ang sarili kong nakaupo sa malamig na konkoretong sahig ng banyo,

Habang nakatulala at litong-lito,

Ganito nalang ba sa araw-araw?

Pagod na rin ako.

Pagod na pagod.

Leave a Reply

