Part 10

picturesofastar.blogspot.com

picturesofastar.blogspot.com

“Aalis kana? Kumain ka muna” aya ko kay Jack ng makitang lumabas sa kwarto niya.

Magkaiba kami ng kwarto dahil yun naman talaga ang set-up namin.

“Di na.” hindi iyon galit pero parang walang kagana-gana. “At ‘wag ka nang magluto mamayang gabi, gagabihin ako” ‘yun lang at umalis na siya.

Naiwan akong tulala. Hindi ganito ang buhay na gusto ko noon. Oo, gusto kong simple lang pero hindi sa ganito kasimple na nagsasama lang kami dahil sa bata. At dahil sa gusto ng ama ko. Napailing ako. Hindi ko kailangang mag worry ng labis dahil baka makakasama sa aking magiging anak. At bakit hanggang ngayon, hanggang ngayon.. parang hindi ko pa rin matanggap na nagdadalang-tao ako? Na may bagong buhay na sa sinapupunan ko? Na kailangan ko siyang isipin kaysa sa sarili ko? Pero diba nagpakasal ako dahil dito? Dahil sa batang ito? Pero bakit pakiramdam ko galit ako dito? Wala sa sariling hinimas ko ang tiyan ko.

‘Kailan kita mamahalin?’

Leave a Reply

