Part 1

theanimeluver.piczo.com

theanimeluver.piczo.com

“Buntis ako”.

Nakita kong unti-unting nawala ang ngiti sa mga labi niya; napalitan ito ng pagkabigla, pagkalito, hinanakit at naging galit.

Tinago ko ang nanginginig kong kamay sa ilalim ng mesa pero hindi ko iniwas ang paningin ko sa kanya. Napailing siya kasunod ng pagak na tawa. Na hindi ko alam kong anong nararamdaman niya ngayon. Napasinghot ako kasabay ng panlalabo nang mga mata ko.

Tumayo siya at tumingin nang matiim sa akin. Kasabay ng paglakad niya palayo ay ang pagpatak nang luha sa aking mga mata. Sabay-sabay na parang buhos ng ulan sa madilim na kalangitan.

Leave a Reply

